Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Đảm bảo đầu nối tiếp xúc tốt khi lắp khóa chống trộm quan trọng không?

Tags

Nhiều khách hàng khi lắp đặt khóa chống trộm xe máy vẫn thường thắc mắc không hiểu tại sao khóa chống trộm không nhạy bén mặc dù chất lượng chính hãng? Khi đi kiểm tra thì phát hiện rằng có xuất hiện một số đầu nối bị đứt ra. Như vậy hoạt động khóa chống trộm xe máy không được đảm bảo.

Vậy cần đảm bảo các tiếp xúc tốt khi lắp đặt khóa chống trộm xe máy có tầm quan trọng khá lớn. Cùng tìm hiểu các vấn đề khi lắp đặt khóa chống trộm cần đảm bảo các đầu nối là tiếp xúc tốt qua bài viết dưới đây nhé!



Tầm quan trọng khi lắp đặt khóa chống trộm xe máy cần đảm bảo các đầu nối tiếp xúc tốt


Các đầu nối ở đây chính là phần kết nối dây truyền dẫn tín hiệu, truyền điện từ khóa chống trộm tới các dây chức năng trên bộ phận xe. Để khóa chống trộm xe máy có thể bảo vệ xe an toàn nhất thì đầu nối này cần phải chắc chắn, không bị đứt hay tuột trong quá trình sử dụng.
Đảm bảo đầu nối tiếp xúc tốt là cách bảo vệ xe máy tránh tình trạng chập điện gây cháy nổ không đáng có.

Đảm bảo các đầu nối tiếp xúc tốt là việc bảo vệ những tính năng của bộ khóa chống trộm xe máy tốt nhất, ổn định, không bị chồng chéo lên nhau. Khi các tín hiệu được phát đi là chính xác. Vì không ai mong muốn các tính năng bị đảo lộn như cài đặt chế độ báo động im lặng chỉ đèn xi nhan nhấp nháy mà tính năng trả về lại là còi báo động. Điều này khiến cho người dùng không biết chính xác cách sử dụng khóa như thế nào. Đặc biệt khi sử dụng lâu ngày sẽ xảy ra xung đột.

Khóa chống trộm xe máy được phát triển với nhu cầu bảo vệ an toàn cho xe máy khỏi tệ nạn trộm cắp, cướp xe rối ren như ngày nay. Nếu như các đầu nối không được tiếp xúc tốt. Trộm lấy cắp xe, khóa chống trộm xe máy không báo động kịp thời, vậy thử hỏi khóa chống trộm mang lại ích hợp gì, trang bị thêm chỉ lại tổn hại đến xe máy mà không có lợi.

Chính vì vậy các đầu nối tiếp xúc tốt là việc cần phải được đảm bảo khi lắp đặt khóa chống trộm cho xe máy. Nhưng làm thế nào để đảm bảo các đầu nối tiếp xúc tốt?

Cách đảm bảo các đầu nối tiếp xúc tốt


Với một mục tiêu quan trọng nhất chính là để cho khóa chống trộm xe máy hoạt động tốt, các tính năng ổn định, chính xác trong mọi tình huống, các đầu nối để đảm bảo tốt nhất, khi lắp đặt cần phải thực hiện:

Các đầu nối cần kết nối chặt, sử dụng vật liệu cách điện để quấn quanh cẩn thận vừa tránh rò rỉ điện gây chập cháy, vừa đảm bảo tiếp xúc tốt. Đối với phần tín hiệu nguồn cần phải cực kì cẩn thận vì đây là nguyên nhân chính gây chập cháy không kiểm soát được.

Các dây dẫn thừa cần phải bó gọn lại, cố định một vị trí.

Với bộ khóa chống trộm xe máy hiện nay thường sử dụng jack cắm để đảm bảo kết nối tốt hơn. Chính vì vậy nên chọn những bộ khóa chống trộm cho xe máy có jack cắm tốt.


EmoticonEmoticon