Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Yamaha NVX 155 - Thiết kế đậm chất thể thao

Tags

Yamaha NVX – Mẫu xe tay ga thể thao thay thế cho phiên bản trước đó mà Nouvo được giới thiệu trên thị trường toàn cầu. 

Mẫu xe này được đưa về Việt Nam vào đầu tháng 11/2016 và chính thức bán ra thị trường từ đầu tháng 12. Giá bán niêm yết cho NVX 155 phiên bản tiêu chuẩn là 45 triệu đồng và với phiên bản cao cấp với nhiều tùy chọn hấp dẫn có giá bán 51 triệu đồng.

Yamaha NVX 155 với thiết kế hầm hố mang đậm chất thể thao, động cơ mạnh mẽ, và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp người điều khiển dễ sử dụng hơn.

Thời điểm hiện tại, Yamaha NVX 155 gần như không có đối thủ cạnh tranh nào, thế nên, việc mẫu xe tay ga thể thao hoàn toàn mới này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng đặc biệt là nhóm khách hàng nam trẻ tuổi là điều dễ hiểu.



Ưu điểm của Yamaha MVX là ở phần thiết kế kiểu dáng phong cách cá tính, động cơ mạnh mẽ. Ngoài ra, với giá bán hợp lý, Yamaha NVX 155 cũng dễ dàng tiếp cận hơn tới người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình vốn chiếm số đông tại Việt Nam.

Thiết kế đậm chất thể thao


Yamaha NVX 155 sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, tôn lên các đường khí động học vốn thường xuyên được áp dụng trên những dòng xe thể thao phân khối lớn. NVX sở hữu kiểu dáng khá đồ sộ với kích thước lần lượt là 1.990mm chiều dài, 700mm chiều rộng, 1.125mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở ở mức 1.350 mm, chiều cao yên 790 mm, khoảng sáng gầm 140mm. Mặc dù sở hữu kích khá lớn, tuy nhiên, trọng lượng không tải của xe chỉ ở mức 116 kg giúp việc di chuyển của xe hết sức dễ dàng.

Những chi tiết thiết kế nổi bật trên Yamaha NVX gồm có cụm đèn pha đôi dạng LED lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao YZF-R3. Cụm đèn pha này sử dụng 4 cụm bóng LED, khi kích hoạt chế độ chiếu gần, 2 cụm LED chính giữa sẽ sáng. Trong khi bật chế độ đèn chiếu xa, cả 4 cụm bóng sẽ phát sáng nhìn rất ấn tượng. Tuy nhiên khi đi vào ban đêm, khoảng cách chiếu sáng của cụm đèn LED khá gần. Ở 2 bên cụm đèn pha là 2 đèn định vị. Đèn này luôn sáng khi xe hoạt động. Đèn xi-nhan được đặt thấp phía dưới.

Nhìn ngang, thiết kế của Yamaha NVX được chia làm nhiều mảng khối khác nhau. Những đường cắt rãnh tạo hình xuất hiện nhiều tại yếm xe, yên xe và vị trí để chân. Bình xăng có dung tích 4,6L đặt giữa thay vì phía dưới yên, điều này giúp cho khoang chứa đồ chính có dung tích lên đến 25L với khả năng chứa nhiều đồ dùng cá nhân như mũ bảo hiểm, túi xách, áo mưa… Ngoài ngăn chứa đồ phía dưới yên, Yamaha NVX 155 còn có thêm một ngăn để đồ nhỏ khác đặt tại đầu xe tích hợp cổng sạc pin cho điện thoại và các thiết bị cầm tay.

Dấu ấn thể thao tiếp tục thể hiện ở phía sau, với đuôi xe vuốt cao, tách rời đèn xi-nhan. Đèn hậu trang bị công nghệ LED cũng được tạo hình bắt mắt. Yên xe có thiết kế đậm chất thể thao, chia 2 tầng cho người lái và người ngồi sau. Do yên sau được làm cao hơn khá nhiều nên chỗ để chân cho người ngồi sau cũng được làm cao hơn bình thường.

Mặt đồng hồ trên NVX 155 dạng LCD toàn phần có kích thước 5,8 inch, hiển thị thông tin hoàn toàn bằng công nghệ điện tử. Chính giữa là thông số về tốc độ, phía trên được bố trí vòng tua máy, phía dưới là odo và trip. Phía bên trái, người lái có thể quan sát chỉ số đo lượng nhiên liệu, bên phải là đồng hồ thời gian. Phím cài đặt thông số nằm ngay phía dưới màn hình.

Yamaha NVX 155 là phiên bản được nâng cấp hơn phiên bản tiền nhiệm với hệ thống khóa thông minh smartkey.


EmoticonEmoticon