Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Một số thủ đoạn phổ biến tên trộm xe máy thường sử dụng

Tags

Hà Nội và Tphcm là hai đô thị lớn nhất cả nước về kinh tế xã hội và dân số, diện tích rộng dân số đông và lượng xe máy rất lớn là một vấn đề làm đâu đầu các nhà quản lý và chính quyền. 


Và trong những việc phát sinh thì nạn trộm cắp xe máy cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Bởi mỗi năm lượng xe máy mất cắp cực kỳ lớn. Vậy làm thế nào để bảo vệ tài sản của mỗi người?

Tại Hà nội năm 2007 đã tổ chức những điểm lắp đặt khóa chống trộm smartkey nhằm hạn chế nạn mất cắp xe máy diến biến ngày càng phức tạp.



- Và kết quả là nạn trộm xe đã chuyển biến một cách rõ rệt còn theo theo thống kê của Công an thành phố, trong tháng 10/2012, thành phố xảy ra 600 vụ trộm cắp, trong đó có 352 vụ trộm cắp xe gắn máy.

- Án trộm cắp xe chiếm trên 60% các loại trộm cắp đã cho thấy mức độ phổ biến của loại tội phạm này.

- Mặc dù trộm cắp xe gắn máy xảy ra nhiều nhưng tỷ lệ điều tra khám phá thấp, chỉ chưa đến 30%, và đằng sau hiện tượng này là nhiều bất cập công tác quản lý cũng như trong tiêu thụ xe và các phụ tùng đi kèm.


Một số thủ đoạn phổ biến thường sử dụng là:


- Lợi dụng sơ hở của nạn nhân khi để xe ngoài đường, trước cửa nhà, cửa hàng, cửa hiệu không người trông coi,
- Dùng chìa khóa vạn năng mở khóa xe;
- Đột nhập vào nhà lấy xe;
- Dùng xe loại rẻ tiền như xe Trung Quốc gửi vào các bãi giữ xe, rồi lấy biển số xe thay vào các xe tay ga đắt tiền rồi lấy xe tẩu thoát.
- Đặc biệt trong thời gian gần đây, xuất hiện thủ đoạn mới của bọn trộm cắp xe gắn máy thường nhắm vào các công ty, khách sạn, nơi có những chiếc xe đắt tiền.
- Lợi dụng sơ hở của người dân, tâm lý chủ quan và không trang bị khóa chống trộm cũng là nguyên nhân


EmoticonEmoticon