Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Ưu điểm, nhược điểm của khóa chống trộm xe máy remote

Tags

Hiện nay trên thị trường cho ra mắt nhiều loại khóa chống trộm dành cho xe máy với những tính năng riêng, mỗi sản phẩm có tính năng chung là chống trộm, bảo vệ xe của bạn. 

Tuy nhiên, về độ an toàn của các loại khóa này thì hoàn toàn khác nhau, mỗi loại có ưu, nhược điểm riêng và cách sử dụng tính năng cũng khá đa dạng và độc đáo. Có nhiều loại khóa rời không có thể tháo lắp nhanh chóng, nhưng cũng có loại khóa gắn vào xe vào thiết bị xe.

3 loại khóa chính: khóa càng, khóa từ ( khóa cảm ứng), khóa remote là 3 loại khóa được sử dụng nhiều nhất hiện đại. Ngoài ra có loại khóa phổ thông đó là khoá chân chống, khóa càng bắt vào giảm xóc trước, đến loại phức tạp như khoá từ tính, điện tử thì tạm thời chúng tôi chưa đề cập đến.


Khóa càng có 2 loại: khóa có then xỏ ngang và khóa càng nhỏ. Loại khóa có thanh xỏ ngang có ưu điểm là bền, an toàn nhưng về mặt thẩm mỹ nhìn khá là thô. Còn loại khóa càng nhỏ không bền chắc như khóa xỏ ngang. Lỗi hay gặp ở loại này là hỏng lò xo: vặn chìa mà then khóa không tự động rút lại. Cũng có trường hợp lò xo bị gẫy, kẹt cứng và giải pháp duy nhất để mở là... đưa lên xích lô đi nhờ thợ cưa phá. Một nhược điểm nữa là nếu gặp phải chủ hay lơ đãng, nổ máy đi mà không cần mở khóa thì giàn nan hoa bánh trước nhẹ thì cong vênh, nặng thì đứt đôi và phải cân vành lại. Giá của loại khóa này từ 30.000- 50.000 đồng. Nếu bạn ngại thay hay có vấn đề gì thì liên hệ các bác thợ

Khóa từ, khóa cảm ứng

Ưu điểm của loại khóa từ có điều khiển từ xa, điều khiển hệ thống xe tắt dừng khi gặp sự cố như bị trộm lấy xe, bạn sử dụng nút S trên khóa để hệ thống điện xe tự tắt. Trước khi mở khóa cổ xe, phải bấm 3 mã chữ số, vì thế khi kẻ gian có ý định bẻ khóa xe để trộm xe thì hệ thống báo động xe sẽ phát ra trong khoảng 3-4 giây. Giá loại khóa này trên thị trường 170.000 VNĐ.

Khóa remote

Công tắc phụ là phương pháp rẻ nhất nhưng remote có lẽ là cái mà người ta dùng nhiều nhất vì những ưu điểm của nó: cho phép tắt/mở máy từ xa (khoảng vài đến vài chục mét tùy thiết bị), có thể ngắt máy khi xe đang chạy (tùy thiết bị), hỗ trợ tìm xe từ xa (hú còi hoặc nháy đèn khi bấm, tùy thiết bị). Một số remote nâng cao còn có chức năng cảnh báo (ví dụ rung remote hay hiển thi màn hình) khi xe bị can thiệp bẻ khóa trái phép.



Nếu bạn dùng các remote xịn thì nó cũng có thể cảnh báo khi chúng ta quên bấm nút khóa hoặc tự khóa sau một khoảng thời gian nhất định nào đó….Điểm phiền toái là khi sử dụng chế độ báo động thì còi hú liên tục hoặc đèn nhấp nháy khi có tác nhân hoặc tự động còi hụ (xe bị rung do xe tải chạy ngang, do để trong bãi xe chật, do dời xe có chủ đích….) và đặc biệt làm hao bình khi sử dụng nhiều. và trong trường hợp quên kích hoạt thì xe vẫn mất như thường

Chi phí để gắn remote vào khoảng 300 nghìn đến 1 triệu đồng tùy loại… Bạn nên lưu ý chọn các thiết bị có khả năng chống nước và tiết kiệm điện nhất có thể. Một số remote dỏm dùng các mạch chất lượng kém nên nó sẽ gây tốn bình ắc quy không cần thiết, nếu để lâu không đi thì sẽ không đề được nữa do kiệt bình. Trong trường hợp báo động giả quá nhiều sẽ gây cho chúng ta một thói quen mất cảnh giác..

Cũng như công tắc phụ và các giải pháp can thiệp vào điện khác, remote cũng đi kèm một loa để hú khi xe bị can thiệp. Các chức năng của remote cao cấp cũng khá phong phú so với loại thường, nó có những mức độ cảnh báo khác nhau tùy vào số lần can thiệp của kẻ trộm, ví dụ bẻ khóa một lần sẽ hú còi, bẻ khóa lần 2 sẽ phát âm thanh bằng giọng nói hay thậm chí là tắt máy xe...

Có một giải pháp nâng cao của Remote là kết hợp thêm với SIM điện thoại. Khi lắp đặt, bạn sẽ gắn một thiết bị có SIM điện thoại vào trong xe, mỗi khi muốn đề máy ta có thể nhắn tin từ điện thoại của mình tới số điện thoại trong xe hoặc nhắn tin để tắt máy. Mỗi khi xe bị bẻ khóa thì SIM này cũng sẽ gọi điện tới số của chúng ta và kết hợp với microphone gắn trong xe để người dùng nghe được âm thanh từ môi trường xung quanh…giải pháp này hơi tốn tiền sim , lỡ quên nạp tiền cho nó cũng khá phiền phức.

Hy vọng với những chia sẻ này công ty chúng tôi có thể mang đến cho bạn cái nhìn đầy đủ nhất về các loại khóa chống trộm cho xe máy và ưu nhược điểm của mỗi loại khóa.


EmoticonEmoticon